Hướng dẫn tổ chức sự kiện đám cưới siêu lãng mạn - Wedding Tour

Hướng dẫn tổ chức sự kiện đám cưới siêu lãng mạn

tổ chức sự kiện đám cưới

Đám cưới là cái kết đẹp cho một cuộc tình, mà bất cứ đôi yêu nhau nào cũng mong muốn được như thế. Tuy nhiên, khi nhắc đến việc tổ chức sự kiện đám cưới thì hầu hết cô dâu chú rể và gia đình đều rất đau đầu với rất nhiều công việc phải chuẩn bị. Và nhiều khi không biết nên bắt đầu từ đâu để tổ chức đám cưới trở nên hoàn hảo, đáng nhớ nhất.

Cách lên kế hoạch địa điểm khi tổ chức đám cưới

Thực chất, ở những vùng quê, các cặp vợ chồng vẫn thường tự lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Bằng cách tự dựng rạp, sân khấu ở sân nhà, bố trí các bàn tiệc trong sân. Và thuê dàn âm thanh là đã có ngay một buổi tiệc cưới thật vui vẻ, ấm cúng bên người thân, bạn bè và gia đình.

Còn ở những thành phố, do đất đai có hạn nên để tổ chức sự kiện đám cưới như mơ thật sự rất nan giải. Nhưng không phải là không làm được.

Các công ty, dịch vụ tổ chức sự kiện ra đời nhằm mang đến cho các cặp vợ chồng những buổi tiệc cưới ngoài trời sang trọng. Lãng mạn ngay tại gia, hoặc tại những địa điểm riêng tư như là trong resort, trên bãi biển,…

Thông thường những việc tư vấn địa điểm sẽ được công ty, dịch vụ tổ chức sự kiện hỗ trợ toàn bộ. Ngay cả kịch bản cũng thế, ngoài phần kịch bản chung ra thì cô dâu chú rể có thể đề xuất thêm những tiết mục chính cần được diễn ra trong chương trình để tăng thêm sự bất ngờ.

Cách lên kế hoạch địa điểm khi tổ chức đám cưới
Cách lên kế hoạch địa điểm khi tổ chức đám cưới

Hướng dẫn cách tổ chức sự kiện đám cưới lãng mạn, ấm cúng

Giai đoạn chuẩn bị tiệc cưới

Giai đoạn chuẩn bị tổ chức sự kiện đám cưới là bước quan trọng nhất. Bởi vì mọi thứ cần phải thật sự sẵn sàng từ khâu chuẩn bị thì buổi lễ sẽ diễn ra được trơn tru hơn.

Không gian tổ chức tiệc cưới là yếu tố đầu tiên cho đám cưới của cặp đôi. Không gian tiệc cưới có thể là không gian trong nhà hoặc là ngoài trời tùy theo sở thích của hai vợ chồng. Nhưng đa phần không gian tiệc cưới trong nhà thường hạn chế. Khó có thể thay đổi hoặc thiết kế lại theo ý thích của mình.

Khu vực bàn tiệc là khu vực chiếm nhiều không gian nhất trong một bữa tiệc cưới. Tùy thuộc vào không gian có thể dành cho khu vực nào là bao nhiêu bàn. Để có được điều đó, cô dâu chú rể cần phải:

– Tính toán số lượng khách mời dự kiến sẽ tham gia vào buổi tiệc cưới của anh chị.

– Chia đều số khách cho từng bàn. Nếu một bàn ngồi được 10 khách thì chia đề ra và tính ra được số bàn cần đặt. Sau đó hãy tính thêm vào từ 2 đến 3 bàn tiệc để dự phòng.

– Dựa vào số bàn và diện tích không gian tổ chức đám cưới để bố trí khu vực cho phù hợp.

Giai đoạn chuẩn bị tiệc cưới
Giai đoạn chuẩn bị tiệc cưới

Để có một đám cưới ngoài trời mãn nhãn, hoành tráng, chuyên nghiệp. Âm thanh ánh sáng là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ. Vào việc biến câu chuyện tình yêu của đôi vợ chồng trở nên thăng hoa hơn.

Cùng với màn hình LED sẽ khiến cho sân khấu như được nới rộng ra hơn. Và đồng thời cũng để truyền tải những đoạn video sinh động dành cho lễ cưới của cặp đôi.

Thời gian đám cưới được diễn ra

Nếu giai đoạn một đã chuẩn bị kỹ lưỡng thì giai đoạn hai sẽ trở nên suôn sẻ hơn vì cứ theo như kịch bản mà làm. Nhưng để mọi thứ dễ dàng hơn thì cô dâu chú rể nên tập dợt trước các bước trong đám cưới. Như là lên sân khấu như thế nào, rót rượu và uống rượu giao bôi ra làm sao để giúp cho buổi lễ không gặp sự cố.

Tất nhiên buổi tập dợt sẽ được hướng dẫn bởi một đạo diễn chương trình. Trong toàn bộ đám cưới, cô dâu chú rể chỉ có công việc đón việc đón khách, lên sân khấu để làm lễ và rót rượu. Sau đó mời tiệc khách cho từng bàn.

Thời gian đám cưới được diễn ra
Thời gian đám cưới được diễn ra

Tiếp đó, cô dâu chú rể có thể tham gia văn nghệ cùng với những người bạn được mời đến trong bữa tiệc. Khi tổ chức sự kiện đám cưới, việc thời gian tiệc cưới diễn ra như thế nào ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách của buổi tiệc. 

Chính vì vậy, các cặp đôi cần có kế hoạch thời gian thật phù hợp để tạo nên những khoảnh khắc hoàn hảo.

Kết thúc và tiễn khách

Thông thường đối với các khách mời, họ thường ra về trước khi ăn đến món cuối cùng. Nhưng cũng có một số khách ngồi nán lại để chụp ảnh cùng cô dâu chú rể.

Lúc này cô dâu chú rể cũng đã mỏi mệt nhưng phải cố gắng niềm nở với các khách mời và chụp ảnh. Tiệc cưới của cặp đôi sẽ trở nên hoàn hảo hơn trong những tấm ảnh chụp cùng người thân và gia đình.

Có nhiều cách tổ chức sự kiện đám cưới với nhiều kịch bản khác nhau
Có nhiều cách tổ chức sự kiện đám cưới với nhiều kịch bản khác nhau

Có nhiều cách tổ chức sự kiện đám cưới với nhiều kịch bản khác nhau. Nhưng quan trọng là phải phù hợp trong khả năng tài chính. Một tiệc cưới hoàn hảo không phải là một tiệc cưới phải thật xa hoa, hoành tráng. Mà là một tiệc cưới khiến cô dâu chú rể ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc.

 CUNG CẤP DỊCH VỤ TỔ CHỨC TOUR CƯỚI – TRỌN GÓI THEO YÊU CẦU

CÔNG TY CP SỰ KIỆN NỤ CƯỜI SÀI GÒN TRAVEL
70 – 72 Nguyễn Văn Trỗi, P. 8,  Q. Phú Nhuận, TP. HCM
028. 3620 5979 – Hotline: 0988 000 415
weddingtour.vn@gmail.com
https://weddingtour.vn
0888 099 788